Bệnh viện cây

https://benhviencay.vn


Ra mắt hệ thống Bệnh viện cây ăn quả

Ngày 15/11/2019, Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) và Tập đoàn Lộc Trời tổ chức lễ ra mắt Bệnh viện cây ăn quả (BVCAQ) tại tỉnh Tiền Giang. Trụ sở chính được đặt tại Viện Cây ăn quả miền Nam, QL1A xã Long Định, Châu Thành, Tiền Giang.
Quang cảnh Lễ ra mắt BVCAQ
    Đến dự sự kiện này có đại diện Cục Bảo vệ Thực vật, các Viện, Trường, doanh nghiệp, HTX dịch vụ nông nghiệp và hàng trăm nông dân sản xuất cây ăn quả tại vùng ĐBSCL.
    Hệ thống Bệnh viện cây ăn quả được thiết lập nhằm hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật, chẩn đoán và giám định dịch hại cho cá nhân và tổ chức sản xuất cây ăn quả ở các tỉnh phía Nam.
    Hệ thống Bệnh viện cây ăn quả có đội ngũ 57 bác sĩ cây trồng, bao gồm các chuyên gia SOFRI và lực lượng kỹ sư nông nghiệp “3 cùng” của Tập đoàn Lộc Trời được SOFRI đào tạo chuyển giao kỹ thuật và nghiệp vụ bác sỹ cây trồng (BSCT). Hệ thống Bệnh viện cây ăn quả sẽ thiết lập nhiều kênh tiếp nhận mẫu và phản hồi thông tin trực tuyến qua điện thoại (sử dụng App BSCT) hoặc gặp gỡ trực tiếp tại BVCAQ.
    Khi cá nhân, tổ chức mang mẫu trực tiếp đến BVCAQ sẽ được các bác sĩ cây trồng SOFRI chẩn đoán, xét nghiệm lâm sàng và đưa ra những khuyến cáo, tư vấn kỹ thuật và phác đồ điều trị tối ưu nhất. BVCAQ cũng sẽ tiến hành giám định chuyên sâu khi cần thiết và nếu có yêu cầu.
    Ngoài ra, Bệnh viện cây ăn quả sẽ “di động” đến các địa phương ở vùng xa xôi, gặp khó khăn khi có yêu cầu.  
Tại sự kiện ra mắt Bệnh viện, cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa SOFRI và Tập đoàn Lộc Trời nhằm phát triển hệ thống Bệnh viện cây ăn quả đến năm 2021, gồm 1 Bệnh viện Trung tâm và 11 Bệnh viện khu vực và có thể mở rộng đối tượng phục vụ trên nhiều loại cây trồng khác như: rau, hoa./.

 
kykethoptac loctroi sofri
Quang cảnh Lễ ký kết hợp tác giữa SOFRI và Tập đoàn Lộc Trời. 

Nguồn tin: SOFRI

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây